Lan tỏa sáng kiến về chính quyền thân thiện ở Hải Phòng

Description: xa-an-truong-3(1).jpgKhu vực công chức hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Tr          Nhiều sáng kiến lan toả đang góp phần xây dựng hình ảnh của chính quyền thân thiện, vì dân.

          Góc chờ nhỏ, giá trị lớn

          Đến Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Thanh Nghị, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường An Hải… để giải quyết thủ tục hành chính, nhiều người dân thấy ấn tượng bởi sự chu đáo của chính quyền địa phương khi bố trí “góc chờ”. Không chỉ cung cấp đường truyền internet tốc độ cao miễn phí, không mật khẩu, tại khu vực này còn bố trí bàn uống nước, trà, cafe, bánh kẹo, thậm chí cả sách, truyện, tờ rơi, bảng biểu để đọc, tiểu cảnh để người dân chụp ảnh (check-in) trong lúc chờ đợi đến lượt nộp hồ sơ thủ tục hành chính.

          Những chi tiết nhỏ, nhưng thể hiện sự quan tâm tỉ mỉ, chu đáo, đáp ứng "đúng" và "trúng" nhu cầu của người dân. Người cao tuổi thì có chỗ ngồi nghỉ, người bận rộn có thể tranh thủ ăn nhẹ, thanh niên có điều kiện đọc sách, báo, tài liệu… và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Người dân có thể tranh thủ thời gian trong lúc chờ để đọc thông tin, xem hướng dẫn, chuẩn bị giấy tờ hoặc sử dụng các tiện ích khác, giúp quá trình làm thủ tục diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Một số nơi bố trí khu vực hỗ trợ kỹ thuật số, giúp người dân thực hiện các thủ tục trực tuyến hoặc được làm quen với hệ thống dịch vụ công.

          “Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Lê Thanh Nghị đang nghiên cứu để triển khai áp dụng thêm giải pháp “hướng dẫn viên” chuyên nghiệp hỗ trợ người dân thực hiện các quy trình thủ tục hành chính”, bà Dương Thị Hằng Nga, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hành chính công phường Lê Thanh Nghị chia sẻ.

Description: gia-phuc-1-1-(1).jpgĐại diện lãnh đạo UBND xã Gia Phúc chúc mừng công dân thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn lần đầu.

          Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Gia Phúc, gần khu vực hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, còn khu vực trang trí phông nền mang thông điệp giản dị, ý nghĩa “Chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới”, “Chúc anh chị trăm năm hạnh phúc”. Tại đây, lãnh đạo xã trao giấy chứng nhận kết hôn lần đầu với công dân thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn, trao giấy khai sinh, gửi thư, tặng hoa chúc mừng tới gia đình… Đồng thời Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Gia Phúc cũng thành lập Cộng đồng Zalo với gần 300 người tham gia, nhằm hỗ trợ cá nhân, hộ kinh doanh thực hiện thủ tục hành chính, hướng dẫn về việc cài đặt ứng dụng eTax Mobile để thay đổi thông tin nộp thuế phi nông nghiệp…

          Nhiều đơn vị triển khai các mô hình, sáng kiến hay, góp phần lan toả sự thân thiện của chính quyền, nêu cao tinh thần phục vụ. Sở Khoa học và Công nghệ phát động công chức, viên chức thực hiện mô hình “Nụ cười công sở” và khẩu hiệu “Chủ động, gương mẫu, cầu thị, nói đi đôi với làm”. Sở Nông nghiệp và Môi trường triển khai mô hình xây dựng “Công sở xanh - Công sở số”… Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã An Quang, An Trường, phường An Phong... bố trí khu vực riêng, có công chức ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

btv lethanhnghi
QR Code
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0